Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa mua sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% mang động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện công ty đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cộng kỳ năm trước. nguồn cội sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động tới doanh số các shop trong khu vực này.

tuy nhiên, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người dùng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. tổ chức đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nhắc tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị phần, nhưng chẳng hề khuyến mãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ thông chi phí quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã với EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trung tâm cung cấp.

Ông è cổ kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã mang khoảng 1.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), doanh nghiệp sẽ tụ họp tối đa để làm mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đấy, công ty đã khai triển mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko với hiện tượng san sớt doanh số giữa những cửa hàng BHX hiện nay mang BHX mô hình “5 tỷ”.

can dự tới giá bán chuyển vận, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này sở hữu sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đấy, số lượng đơn hàng phục vụ thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phố và tăng số lượng trọng điểm sản xuất online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại không hiệu quả nên công ty tiêu dùng kho của cửa hàng offline. song song, công ty tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số bắt đầu nâng cao lúc vào mùa tìm sắm cuối năm. có một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV lúc so sở hữu quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không hề là sản phẩm nhu yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời kì đến, CEO thế giới Di Động san sẻ trước đây doanh nghiệp với kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này tạm thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau nâng cao lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp vấn đề, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội tiện dụng cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị phần đã bảo hòa, công ty tậu cơ hội gia tăng thị trường bằng cách thức nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ có 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

không những thế, tổ chức cũng triển khai mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện nay khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên một,2 đến 1,5 tỷ đồng. hiện nay số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì ko mở thêm do quy mô thị phần không to.

dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, tăng 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau với lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: